GROWTH HACKING THỰC CHIẾN

Đây là cuốn sách rất đáng đọc cho những bạn muốn bắt đầu tìm hiểu về Growth hacking, cần thêm case study và kiến thức để ứng dụng tại Việt Nam.

 

Growth hacking theo kiểu Sillicon valley có nhiều tư tưởng xuất sắc nhưng không phải cái nào cũng phù hợp. Vì thế đem về Việt Nam thì nhiều startup vận dụng méo mó, sai lệch mà vẫn cứ nghĩ mình là Growth hack.

Chẳng hạn: chạy ads (facebook, google) thì sao gọi là Growth khi mà CAC tận 20-30%; hoặc là tổ chức event tốn kém thì tính P&L có khi còn lỗ.

Rồi việc tăng trưởng bằng đốt tiền kiểu Unicorn như Grab/ Momo/Tiki có gọi là Growth không ? Cái gì phù hợp để học và cái gì không thể học.

Tóm lại thì Growth hack cụ thể là thế nào? Có phải chỉ Startup mới làm Growth hack không? Khác gì so với marketing thông thường? Ở Việt Nam có những doanh nghiệp nào đã làm thành công ? Làm sao để GROWTH cho sản phẩm abc, với ngân sách chỉ có vài đồng?

Thật không dễ để trả lời được câu hỏi đó. Ebook này cũng không viết ra nhằm trả lời cho bạn những câu hỏi đó. Mình cho rằng, để GROWTH thì chỉ có cách duy nhất là thử sai liên tục, chấp nhận trả giá rất nhiều chứ ko có công thức. Trải nghiệm trong 17 năm làm Digital marketing của mình, gần 2 năm đảm trách việc Growth cho A1digihub.coma1demy.com với ngân sách marketing bằng 0, khiến mình thấm thía điều đó. Nói chuyện với vài chục cao thủ về Growth kể cả tại các startup chục (và trăm) triệu đô, mình cũng thấy rõ được điều đó.

Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể học TƯ DUY GROWTH, và tham khảo Kĩ thuật Growth từ những case study thực tế ở Việt Nam, từ doanh nghiệp không có tiền (như A1digihub) đến những doanh nghiệp không có gì ngoài tiền (như Vingroup).

Cuốn ebook có hàng trăm câu chuyện tại Việt Nam & thế giới, chắt lọc những kiến thức phù hợp nhất, sẽ là 1 nguồn tư liệu phong phú và tin cậy cho các bạn muốn tìm hiểu về growth hacking, hoặc tìm kiếm những ý tưởng marketing đột phá với ngân sách nhỏ.

NHỮNG AI NÊN ĐỌC ?

- Các startup đang cần tăng trưởng và loay hoay giữa việc đốt tiền (burn) hay có lãi

- Các bạn trẻ đã làm marketing từ 3- 5 năm

- Các sếp SME đang gặp khó khăn trong việc tìm ra các kênh hiệu quả

- Các thầy đang dạy digital cần thêm tư liệu

- Các sếp cần nhân viên mở mang góc nhìn

Mình không thể chỉ dẫn từng bước 1, 2, 3 mà chỉ có thể đưa ra các tình huống và phân tích để mọi người có thêm chất liệu. Nhắc lại rằng Growth hacking là 1 quá trình thử sai liên tục, bạn không thể tìm thấy công thức có sẵn, mà chỉ có thể tìm các cảm hứng và ví dụ để có niềm tin.

Ebook 105 trang, rất nhiều tài liệu và số liệu hữu ích.

LINK ĐẶT EBOOK: https://a1grow.com/products/ebook-growth-hacking-thuc-chien

Hỗ trợ: Bui Thi Anh Dao

← Bài trước Bài sau →