Inbound Marketing và Outbound Marketing

Chúng ta đều biết Marketing là rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Nếu không có kênh tạo khách hàng tiềm năng bền vững thì rất khó để phát triển mạnh trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.

Nhiệm vụ của đội Marketing là xây dựng kênh dẫn khách hàng tiềm năng mang lại cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng một cách nhất quán. Điều này có thể đạt được bằng nhiều cách và thường là sự kết hợp của các hoạt động từ cả Inbound Marketing và Outbound Marketing để tạo ra kết quả tốt nhất. Việc phát triển một chiến lược để tối đa hóa nỗ lực Marketing của bạn một cách hiệu quả đòi hỏi phải hiểu được sự khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing.

❓ OUTBOUND MARKETING LÀ GÌ

Khái niệm “Outbound” xuất phát từ việc doanh nghiệp bạn liên tục “out” (phát) thông tin ra bên ngoài, truyền thông, quảng cáo hướng tới đối tượng khách hàng của bạn. Outbound Marketing là một cách thức doanh nghiệp theo đuổi khách hàng và liên tục truyền thông tin đến khách hàng ở ngoài thị trường.

Mục đích của outbound marketing là tiếp cận càng nhiều người càng tốt, cho dù họ có thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không. Nói chung, Outbound Marketing có xu hướng tiếp thị tới số lượng lớn công chúng với hy vọng sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng trong đó.

📙 OUTBOUND MARKETING SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP NHƯ:

+ Thương mại

+ Quảng cáo PPC (Pay Per Click)

+ In quảng cáo truyền thông

+ Billboards or Hoardings

+ Cold-calling

+ Direct email marketing

+ TV ads

+ Radio ads

🏆 ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU CỦA OUTBOUND MARKETING

Là một chiến lược Marketing truyền thống hướng đến đông đảo khách hàng và loại hình Marketing này có thể sẽ mang lại kết quả nhanh chóng miễn là bạn có đủ khả năng chi trả cho các hoạt động của nó.

ĐIỂM MẠNH:

Tiếp cận lượng lớn khán giả, Xây dựng nhận thức rất nhanh, nhận được chuyển đổi hoặc khách hàng nhanh chóng (tùy thuộc vào số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu)

ĐIỂM YẾU:

Yêu cầu khả năng chi tiêu rất lớn, tiếp cận cả những người dùng không liên quan, lợi ích gần như sẽ dừng lại ngay khi bạn ngừng quảng cáo/ chi tiêu.

❓ INBOUND MARKETING LÀ GÌ

Inbound Marketing là một phương pháp Marketing mà doanh nghiệp tiếp cận, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng thông qua việc tạo nội dung giá trị, có chọn lọc. Khách hàng sẽ tìm thấy doanh nghiệp khi đang tìm kiếm tra cứu thông tin mà có liên quan đến các bài đăng của doanh nghiệp.

Mục đích của Inbound Marketing là trở thành giải pháp cho khách hàng khi họ phát sinh nhu cầu. Khách hàng dựa trên nền tảng mạng xã hội chủ động tìm kiếm thông tin cho vấn đề đang vướng mắc cùng phương pháp giải quyết vấn đề đó mà doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng bằng việc cung cấp sản phẩm/ dịch vụ của mình.

Với Inbound Marketing, khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn thông qua các kênh như blog, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội. Nếu bạn làm 1 công việc nào đó và khiến khách hàng thực sự hài lòng với dịch vụ cũng như thông tin mà bạn tiếp tục cung cấp cho họ, họ sẽ trở thành những người truyền bá tốt nhất cho sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.

📙 CÁC PHƯƠNG PHÁP INBOUND MARKETING ĐIỂN HÌNH BAO GỒM:

+ Viết blog

+ Truyền thông mạng xã hội

+ Email marketing

+ Sáng tạo nội dung

+ SEO

+ PPC

 Theo báo cáo của HubSpot năm 2018:

+ 40% công ty có blog báo cáo ROI tích cực.

+ 55% Marketer cho biết việc tạo nội dung blog là ưu tiên Inbound Marketing hàng đầu của họ.

+ 77% doanh nghiệp tiếp thị trực tiếp tới người tiêu dùng đã có được khách hàng qua Facebook

Content Marketing nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn gấp ba lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

🏆 ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU CỦA INBOUND MARKETING

Inbound Marketing là để khách hàng tiềm năng của bạn tự tìm thấy bạn khi đang tìm kiếm thông tin liên quan, thay vì ép buộc truyền tải thông điệp của bạn đến họ mà không cần biết là họ có quan tâm hay không. Inbound Marketing là một quá trình lấy khách hàng làm trung tâm .

ĐIỂM MẠNH:

Cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua, tạo ROI dài hạn, tạo mối quan hệ lâu dài với thương hiệu của bạn.

ĐIỂM YẾU:

Kết quả cần có thời gian để bắt đầu hiển thị, cần có chiến lược tiếp thị và SEO Content cụ thể, yêu cầu đầu tư ban đầu cao hơn.

❓ VẬY INBOUND MARKETING HAY OUTBOUND MARKETING TỐT HƠN

Inbound Marketing tập trung vào thu hút và có cách tiếp cận dễ dàng trong khi Outbound Marketing chủ yếu tập trung vào các chiến thuật ngắt quãng.

Inbound Marketing và Outbound Marketing là hai cách tiếp cận riêng biệt có thể được sử dụng hiệu quả riêng lẻ hoặc thậm chí cùng nhau. Mỗi cái đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Outbound là một giải pháp ngắn hạn tốt hơn với chi phí dài hạn cao hơn.

Inbound là giải pháp dài hạn tốt hơn với chi phí ngắn hạn cao hơn một chút.

Sự khác biệt chính giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing và lý do tại sao ngày nay mọi người ưa chuộng Inbound Marketing hơn là vì hành vi của người tiêu dùng liên tục thay đổi nhanh chóng và hành vi đó có thể được giải quyết theo cách tốt hơn bằng cách sử dụng các chiến lược Inbound Marketing.

Cuối cùng chiến lược được khuyến cáo hiệu quả nhất là sử dụng cả Inbound Marketing và Outbound Marketing, đồng thời duy trì cách tiếp cận theo kiểu Inbound Marketing.

Thời đại mới của Inbound Marketing hướng đến việc cung cấp giá trị gia tăng và thu hút lòng trung thành của người tiêu dùng thay vì cứ đưa ra một thông điệp theo cảm tính và “dí” nó đến khách hàng một cách bất chấp, việc đó giống như nhắm bắn trong bóng tối và hy vọng nó sẽ trúng đích.

← Bài trước Bài sau →