Phát triển chiến lược nội dung trên Tiktok thì làm như thế nào?

Bất kỳ ai cũng có thể tạo nội dung video trên Tiktok, tuy nhiên nếu bạn dùng Tik Tok như một nền tảng truyền thông chính cho dịch vụ/sản phẩm, ngay từ đầu bạn nên lập hẳn chiến lược nội dung riêng cho kênh Tik Tok. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn triển khai chiến lược nội dung hiệu quả.

1. Sử dụng công cụ để tạo video nổi bật

Điều đầu tiên cần phải lưu ý chính là LỰA CHỌN ĐỊNH DẠNG VIDEO phù hợp, bạn có thể tham khảo một vài thông số quan trọng sau:

Kích thước tệp: Tối đa 280MB trên iOS và tối đa 70MB trên Android.

Độ dài video: 15 giây cho mỗi video và tối đa 60 giây cho 5 Stories được tải lên dưới dạng video.

Độ phân giải của video được upload: 1920 x 1080 (1080p).

Lề trên video: 150px cho phía trên và dưới, 64px cho 2 bên cạnh.

Kích thước/Tỷ lệ khung hình của video tải lên: 16:9.

Loại file và video codec: MP4 hoặc MOV ở H.264.

Kiểu video: Dọc, nhưng ngang cũng được chấp nhận.

Ngoài ra để video trông đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn bạn có thể sử dụng phần phụ đề và các hiệu ứng khác cho video. Một chú thích tốt hỗ trợ rất nhiều cho thông điệp bạn muốn truyền tải và hiệu ứng phù hợp sẽ làm cho video trở nên sống động hơn.

2. Sử dụng chức năng analytics

Để theo dõi hiệu suất, hiệu quả hoạt động của video bạn có thể sử dụng công cụ ANALYTICS của Tik Tok. Để mở chức năng này hãy bấm vào “…” chọn “Setting”, nhấn “Create Tool” và chọn mở “Analytics”

Giao diện ANALYTICS của TikTok có ba phần chính: Overview, Content và Followers

TAB OVERVIEW: Cung cấp cho bạn các thông tin về Video View (Lượt xem video), Profile View (Lượt xem hồ sơ), Lượng người theo dõi kênh từ 7 đến 28 ngày qua.

TAB CONTENT: Hiển thị danh sách các bài đăng gần đây và các bài đăng xu hướng (Trending Videos). Bằng cách nhấp vào từng video, bạn có thể thu thập các số liệu về lượng React, Tổng thời gian phát, Lượng truy cập của video và số liệu về nhân khẩu học liên quan.

TAB FOLLOWERS: Giúp bạn hiểu rõ hơn về khán giả mục tiêu của mình, ngoài các số liệu về nhân khẩu học bạn có thể phân tích thêm về hành vi, sở thích, mối quan tâm gần đây của họ

Thay vì chỉ tập trung vào một chỉ số duy nhất, bạn nên phân tích tổng thể để tìm ra được các xu hướng và xác định được cách mà khán giả tương tác với video của bạn

3. Kết nối đúng với đối tượng khán giả mục tiêu

Ảnh có chứa bản đồ

Mô tả được tạo tự động

Bằng cách dừng ANALYTICS, bạn đo lường được về hiệu quả hoạt động của video, nghiên cứu và có được Insight của khán giả mục tiêu, công việc tiếp đến là cung cấp nhiều giá trị hơn cho họ

Hoặc bạn có thể nghĩ đến việc mở rộng phễu bằng cách thêm Hashtag (#) để người dùng có thể tìm thấy chúng nhiều hơn. Nếu không muốn tạo ra Hashtag bạn có thể thêm vào phần nội dung của mình các hashtag đang thịnh hành trên Tiktok, tất nhiên hashtag đó phải phù hợp với định hướng nội dung ban đầu của bạn.

Nói chung, muốn phát triển chiến lược nội dung tốt có ba công việc chính bạn cần thực hiện: Sáng tạo nội dung, thử nghiệm nhiều hình thức video, dùng thêm ANALYTICS để tìm ra dạng content phù hợp với khán giả mục tiêu.

Nếu đã làm được như vậy thì việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm MMO ngay trên chính nền tảng này. Làm Affiliate cũng là một hướng bạn có thể cân nhắc.

Nguồn: Phạm Thanh Kiều

Xem thêm: 

Sản phẩm nào bị cấm quảng cáo trên tiktok

3 Thuật toán triệu view Tiktok 2022 mà có thể bạn chưa biết

Recap: Talk Cafe chuyện TikTok Shop 01

Tags: tiktok
← Bài trước Bài sau →