7 cách để Google Index Website nhanh

Dưới đây là 7 cách để Google Index Website nhanh mình đã tổng hợp lại giúp các SEO-er có thể tham khảo qua bài viết này. Mọi người có thể tham gia Group DIGECOM- TỰ HỌC DIGITAL ECOMMERCE để đọc thêm các bài viết về Digital Marketing nhé. 

 

Tạo và gửi sitemap tới các công cụ tìm kiếm

Một trong những cách giúp Googlebot điều hướng qua trang web, khám phá nội dung mới và lập chỉ mục cho trang web là tạo XML sitemap.

Sitemap là danh sách những trang quan trọng trên website mà được viết dưới dạng ngôn ngữ XML để Google bot có thể dễ hiểu, nó có dạng như bên dưới.

Xoá thẻ Nofollow trên các Internal Link

Nếu có bất kỳ internal link nào có thẻ rel = “nofollow” thì các Googlebot sẽ không thu thập thông tin và bỏ qua trong quá trình thu thập thông tin.

Để khắc phục vấn đề này, bạn nên kiểm tra các internal và tìm kiếm các thẻ nofollow để xoá.

Xoá thẻ Noindex đặt sai vị trí

Nếu có bất kỳ trang nào trên website có thẻ Noindex đặt sai vị trí, Google sẽ không lập chỉ mục cho trang web. Để giải quyết điều này, bạn nên tìm kiếm các thẻ Noindex đặt sai vị trí và xóa nó đi.

Chặn hoặc chuyển hướng các trang chất lượng thấp

Với tài nguyên máy chủ hạn chế, nếu Google liên tục tìm thấy các trang chất lượng thấp thì chúng sẽ giảm số lần trang web được thu thập thông tin và lập chỉ mục, từ đó Google index chậm hơn.

Để khắc phục điều này, bạn nên thiết lập chuyển hướng 301 cho các trang chất lượng thấp và hướng đến các trang chất lượng cao. Hoặc bạn có thể xoá chúng khỏi trang web của mình.

Chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông

Để cải thiện quy trình lập chỉ mục cho trang web, bạn có thể chia sẻ các bài đăng trên các diễn đàn, mạng xã hội. Điều này gửi một tín hiệu tích cực đến Google và cải thiện cơ hội lập chỉ mục cho trang web.

Chia sẻ bài đăng trên các phương tiện truyền thông giúp cải thiện cơ hội lập chỉ mục

Nhận các backlink chất lượng cao

Các trang web có các backlink chất lượng cao sẽ nhận được sự tin cậy của Google. Đây là một trong những cách giúp giải quyết vấn đề Google index chậm.

Xây dựng hệ thống Internal Link mạnh mẽ, chất lượng

Internal link giúp Google khám phá nội dung của trang web khi nó đi từ liên kết này đến liên kết khác. Nếu một website có nhiều internal link thì càng nhanh chóng được Google index website.

NHỮNG VIỆC CẦN LƯU Ý THÊM

Nên kiểm soát index thường xuyên

Bạn nên theo dõi các chỉ số index xuyên suốt quá trình khai báo Google để website được thiết lập chỉ mục. Tần suất kiểm tra thường 2 đến 4 tuần định kỳ.

Bên cạnh đó, 4 chỉ số dưới đây cũng cần được theo dõi, phân tích:

  • Lượt nhấp chuột dẫn đến website từ trang hiển thị các kết quả tìm kiếm của Google.
  • Số lần 1 URL trên website được người dùng nhìn thấy ở trang kết quả tìm kiếm.
  • CTR
  • Vị trí trung bình website được xếp hạng trên Google.

Sắp xếp link index theo nhóm từ khóa chủ đề

Việc sắp xếp link index theo nhóm từ khóa chủ đề không chỉ giúp bạn dễ quản lý website hơn mà còn tạo điều kiện để Google đánh giá tốt nội dung của web, hạn chế vấn đề Google index chậm.

Link index mang lại giá trị cho người dùng

Link mang lại giá trị cho người dùng sẽ vô cùng có lợi cho website của bạn. Khi người dùng đã bước đầu bước đến thương hiệu website, họ sẽ tiếp tục ghé tới và dành thời gian khám phá nội dung trên trang web của bạn nhiều hơn. Đây chính là một trong những đánh giá tốt để giúp tăng thứ hạng website.

Nguồn: Duy Ninh

Xem thêm:

Nguyên nhân Google index chậm hoặc không index và cách khắc phục

Sức ảnh hưởng của SEO trong Digital Marketing

3 Tips tối ưu Title nâng cao giúp bạn Onpage khác biệt so với đối thủ

Tags: SEO
← Bài trước Bài sau →