5 yếu tố trong content quan trọng hơn số từ

Mục tiêu của những người sáng tạo content là làm cho trang web của họ có thứ hạng cao nhất có thể trên Google.

Ngày càng có nhiều chuyên gia trong ngành SEO rời bỏ ý tưởng rằng content cần đạt được một số lượng từ nhất định để có thứ hạng cao. Mặc dù có thể không ảnh hưởng gì nếu content của bạn có độ dài nhất định, nhưng số lượng từ chưa bao giờ là yếu tố cuối cùng và là tất cả đối với hiệu suất SEO.

Dưới đây là năm điều cần ưu tiên hơn số lượng từ:

Chất lượng content

Người đọc sẽ không đọc tác phẩm chất lượng thấp, bất kể độ dài. Sự thật là, content ngắn, được viết tốt sẽ tốt hơn là một bài dài, viết kém.

Một bài viết có nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp cũng sẽ khiến chất lượng của bài viết giảm xuống, đồng thời gây ra trải nghiệm khó chịu cho người đọc.

Giá trị của content

Nếu một bài đăng hơn 1.000 từ không đáp ứng được nhu cầu của độc giả sẽ không có giá trị hơn một bài viết 500 từ có đầy đủ thông tin và được trình bày tốt.

Ngoài ra, khi bạn viết content cho một trang, bạn nên có mục đích rõ ràng. Nó là để giải trí, thông báo hoặc dẫn dắt người đọc đến các khu vực khác nhau của trang web của bạn? Mục đích cũng sẽ ảnh hưởng đến số lượng từ. Nếu trang đạt được mục tiêu thành công, thì số lượng từ sẽ không thành vấn đề.

Việc sử dụng các công cụ như Google Search Console hoặc Ahrefs cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các chủ đề hoặc câu hỏi mà khách truy cập tiềm năng quan tâm.

Hãy nhớ: Bài viết của bạn cần tập trung vào chủ đề, không nên nhồi nhét từ khóa.

Tập trung vào đối tượng mục tiêu

Hãy viết cho đối tượng mục tiêu của bạn. Phân tích trang web của mình , bạn có thể xem xét loại content nào mà khách truy cập đã tìm kiếm đã đưa họ đến trang của bạn và tùy chỉnh content cho khán giả phổ biến nhất.

Định dạng content

Rất nhiều điều đang diễn ra trên internet, và có vô số nguồn cung cấp content.

Để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn, trang web phải hấp dẫn, có đồ họa và video bắt mắt, điều này có thể hữu ích hơn việc tạo một bài đăng dài. Đồ họa đóng góp vào tính thẩm mỹ của trang và có thể được sử dụng để cung cấp mô tả trực quan về chủ đề hoặc bản tóm tắt nhanh của một bài báo.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn đưa ra nhiều phương pháp khác nhau để khách truy cập tiếp nhận content để bạn có thể thu hút càng nhiều người xem tiềm năng càng tốt.

Có được các backlinks

Dựa trên kết quả từ nghiên cứu của backlinko này , một trang càng có nhiều liên kết ngược thì nó càng được xếp hạng cao.

Một phát hiện chính trong nghiên cứu này là kết quả tìm kiếm hàng đầu trên trang kết quả của Google có số lượng liên kết ngược nhiều hơn ít nhất là ba lần so với các trang web trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu. Nhận các backlinks từ nhiều trang web cũng giúp xếp hạng, vì số lượng tên miền liên kết đến một trang dường như tương quan với thứ hạng.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các liên kết ngược của bạn cần phải đến từ các trang có thẩm quyền. Và để điều đó xảy ra, bạn cần tạo ra content chất lượng cao, hơn là content dài .

Nguồn: Cộng đồng Martech - SEO - Digital Marketing

Xem thêm: 

Gợi ý cách tối ưu độ dài Content trong Email Marketing

5 loại định dạng Content Marketing

5 cấu trúc triển khai Content tiếng anh hiệu quả

Tags: content
← Bài trước Bài sau →