Cách sử dụng liên kết nội bộ để cải thiện SEO trang web của bạn

Nội dung tuyệt vời và thu hút các liên kết trong nước là những yếu tố chính trong chiến lược SEO của bạn .

Nếu bạn đã tạo một bài đăng blog hoặc sách điện tử thú vị, đương nhiên bạn sẽ muốn làm việc để đảm bảo rằng bạn đang thúc đẩy lưu lượng truy cập vào nó nhiều nhất có thể. Một phần của chiến lược đó phải luôn bao gồm liên kết nội bộ và hiểu cách các trang khác trên trang web của bạn có thể đóng góp giá trị cho trang mới của bạn.

Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ chiến dịch quan trọng nào, điều tối quan trọng là phải tìm ra trang nào trong số các trang đã tuyệt vời, có thẩm quyền cao nên liên kết đến trang mới của bạn hoặc những nỗ lực đang diễn ra nào có thể tiếp tục xây dựng thẩm quyền liên kết cho trang web của bạn theo thời gian. Quá trình này được gọi là liên kết nội bộ.

Tại sao liên kết nội bộ lại quan trọng

Hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng của công cụ tìm kiếm là hiển thị một số trang tốt nhất về một chủ đề trên web. Với sự tập trung của hầu hết các nhà tạo liên kết và chuyên gia SEO vào các liên kết trong nước và phát triển các liên kết từ các trang khác, thật dễ dàng để bỏ qua việc liên kết nội bộ quan trọng như thế nào.

Liên kết nội bộ và SEO

Mỗi lần bạn tạo liên kết nội bộ cho một trang, nó báo hiệu cho Google rằng một trang trên trang web của bạn quan trọng hơn. Liên kết nội bộ và liên kết từ các nguồn bên ngoài chất lượng cao có thể cải thiện thẩm quyền của công cụ tìm kiếm và cải thiện thứ hạng của bạn.

Nếu bạn đã nghe nói rằng các liên kết trong nước giống như các trang web khác bỏ phiếu cho nội dung của bạn và cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung của bạn là gì, thì các liên kết nội bộ giống như bỏ phiếu cho chính bạn và cũng cho công cụ tìm kiếm biết về phiếu bầu của bạn.

Mặc dù rõ ràng sẽ tốt hơn nếu có nhiều người hơn là chỉ tự mình bỏ phiếu cho nội dung của bạn, nhưng nếu bạn không bắt đầu bằng cách bỏ phiếu cho chính mình, các công cụ tìm kiếm sẽ gặp khó khăn khi coi trang của bạn là một trong những trang tốt nhất trên web. Các liên kết nội bộ có giá trị không chỉ vì chúng là tín hiệu trực tiếp cho thấy nội dung của bạn quan trọng mà còn bởi vì bản thân các liên kết đó truyền cho thẩm quyền liên kết của riêng chúng.

Khi bạn cho rằng cơ quan liên kết của mỗi trang đang được chia sẻ vào trang web của bạn từ các liên kết nội bộ này, giá trị của blog của bạn và các trang được liên kết khác sẽ rõ ràng hơn đối với các công cụ tìm kiếm.

Cách thiết lập cấu trúc liên kết nội bộ

Nếu có một trang trên trang web của bạn mà bạn quan tâm nhiều và có nhiều giá trị đối với bạn, bạn nên suy nghĩ về cách bạn có thể giải thích giá trị đó cho công cụ tìm kiếm. Một cách nhanh chóng để làm điều này là tạo một chiến lược liên kết nội bộ xung quanh nó.

Bắt đầu bằng cách xem xét cách một công cụ tìm kiếm hiểu giá trị của một liên kết nội bộ; nó đang xem có bao nhiêu trang trên trang web của bạn liên kết đến trang đó và cách chúng liên kết đến trang đó. Nếu mọi trang trong trang web của bạn liên kết đến một cái gì đó, thì nó phải quan trọng đối với bạn – như trang chủ của bạn hoặc trang chủ blog của bạn.

Nếu các liên kết duy nhất đến blog của bạn là từ phần ‘Giới thiệu về chúng tôi’ và không có gì từ trang chủ hoặc điều hướng chính của trang web của bạn, bạn đã gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến các công cụ tìm kiếm rằng blog của bạn không mạnh lắm.

Nguồn: Phần mềm SEO Website, Tăng Traffic User

Xem thêm: 

2 cách thức làm SEO phổ biến cho website hiện nay

SEO cần tối ưu những gì?

Chiến lược SEO dựa trên Google Search Console và Google Analytics

← Bài trước Bài sau →