7 "cột trụ" quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Khi mục đích, giá trị, năng lượng và suy nghĩ của bạn kết hợp với một vài yếu tố khác, bạn sẽ có một nền tảng để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Là một nhà lãnh đạo, việc tạo dựng thương hiệu cá nhân sẽ góp phần phát triển sự nghiệp và thành công theo những cách bất ngờ.

Dưới đây là bảy cột trụ để đánh giá và hiểu thương hiệu cá nhân để có thể lên được chiến lược phù hợp.

Ảnh có chứa bàn

Mô tả được tạo tự động

PURPOSE - MỤC ĐÍCH

Điều quan trọng đầu tiên khi xây dựng thương hiệu cá nhân đó chính là xác định mục đích. Để hiểu rõ hơn về mục đích của mình, bạn cần trả lời được câu hỏi sau:

Điều gì mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của bạn?

Tài năng/ điểm mạnh của bạn là gì, và bạn áp dụng thế nào để tạo giá trị cho cuộc sống của mình và những người khác?

Bạn hy vọng gì về ngày hôm nay và tương lai?

VALUES - GIÁ TRỊ

Trụ cột thứ hai chính là giá trị cá nhân. Đây là những điều quan trọng với bạn, các tính cách và thói quen tạo động lực và định hướng các quyết định của bạn. Đôi khi quyết định của chúng ta sẽ xung đột với những người khác trong quá trình làm việc. Do đó, bạn cần các giá trị để biết cách ứng phó trong những tình huống khó khăn. Và bạn cũng cần các giá trị để tạo ra mối quan hệ lâu dài với những người xung quanh bạn.

Ví dụ: Ví dụ, có thể bạn coi trọng sự trung thực. Bạn tin vào sự trung thực bất cứ khi nào có thể và bạn nghĩ rằng nói ra điều mình thực sự nghĩ rất quan trọng. Khi bạn không nói ra những gì bạn nghĩ, bạn có thể thấy thất vọng về bản thân.

CLARITY VÀ AUTHENTICITY - SỰ RÕ RÀNG VÀ TÍNH XÁC THỰC

Sự rõ ràng và chân thực của thương hiệu là trụ cột thứ ba và thứ tư của thương hiệu cá nhân. Sự rõ ràng của thương hiệu là ý định của bạn về cách bạn muốn được người khác nhìn nhận, đó cũng là danh tiếng của bạn. Tính xác thực và tính rõ ràng của thương hiệu được liên kết tự nhiên đối với những người có thương hiệu cá nhân lành mạnh. Tính xác thực thể hiện khi bạn luôn là chính bạn. Điều này thể hiện qua mối liên hệ sâu sắc mục đích của họ và cách trong suy nghĩ, lời nói và hành động của họ.

STRENGTH - ĐIỂM MẠNH

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng chúng ta sẽ thành công hơn trong nỗ lực của mình nếu chúng ta biết tận dụng khả năng thiên bẩm của mình. Để biến điểm mạnh trở thành một phần cốt lõi của thương hiệu cá nhân, bạn có thể lắng nghe từ đồng nghiệp, gia đình, bạn bè đánh giá về đặc điểm của bạn. Từ đó tìm ra điểm mạnh hoặc điểm yếu của bản thân.

ENERGY - NĂNG LƯỢNG

Năng lượng và tâm trạng của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đạt được mục tiêu của bản thân. Và cũng phần nào ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn. Mọi công việc sẽ được giải quyết hiệu quả khi năng lượng của bạn đang ở trong trạng thái tốt. Do đó, bạn cần tìm cách để duy trì được trạng thái này để luôn lan tỏa những năng lượng tích cực.

LEGACY - DI SẢN

Di sản thương hiệu cá nhân là các giá trị, triết lý và danh tiếng mà bạn đã gây dựng được trong suốt chặng đường hình thành và phát triển. Đây là điều bạn cần quan tâm trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Tập trung vào việc tạo ra di sản cá nhân giúp chúng ta xác định loại công việc nào giúp thể hiện bản thân rõ nét nhất và kết nối với một giá trị khiến mọi người có thể nhớ đến mãi sau này.

Nguồn: ĐẶNG THANH VÂN

Xem thêm:

Bài học chiến lược thương hiệu của Vinamilk qua mô hình Brandkey

Xây dựng thương hiệu dựa trên sức mạnh nền tảng

Chiến thuật tăng mức nhận biết thương hiệu dành cho doanh nghiệp nhỏ

 

Tags: brand
← Bài trước Bài sau →