Sai Lầm Của Các Bạn Marketing Là Đo Lường Hiệu Quả Chiến Dịch Qua Các Chỉ Số Riêng Lẻ

Mọi người có thể tham gia vào group DIGECOM- TỰ HỌC DIGITAL ECOMMERCE để theo dõi nhiều bài viết về chủ đề này hơn nhé.

Trong 5 năm qua, công ty công nghệ Dell đã tập trung và triển khai nhiều chiến lược phát triển thương hiệu. Đại diện Dell đã chia sẻ điều quan trọng nhất trong mỗi chiến dịch tiếp thị trên là “tạo ra sự đột phá và các tác động có thể đo lường được” cho nhãn hàng. Số liệu mới nhất từ báo cáo của công ty cho thấy trong quý I/2022, doanh thu từ máy tính cá nhân Dell tăng 3%, lên 3,6 tỷ USD, ngoài ra doanh thu của công ty cũng tăng 17% cho năm tài chính 2022.

Vừa qua bà Liz Matthews, phó chủ tịch cấp cao về thương hiệu toàn cầu tại Dell, đã chia sẻ với Marketing Week tại lễ trao giải Cannes Lions rằng một trong những lỗi phổ biến của các marketer hiện nay là không biết cách xác định các chỉ số phù hợp nhất khi đo lường chiến dịch marketing.

Bà cho rằng sự hiệu quả của chiến dịch không chỉ nằm ở việc theo dõi các chỉ số một cách riêng lẻ, ví dụ chỉ số click chuột CTR. Thay vào đó các marketer nên nhìn vào “bức tranh tổng thể” với nhiều chỉ số có thể đo lường hơn nhằm đưa ra kết luận.

Cụ thể, Liz Matthews nói: “Tuy trong công ty Dell có rất nhiều cách và chỉ số để đo lường sự thành công của chiến dịch, nhưng đối với tôi việc chọn đúng chỉ số để phân tích là một nghệ thuật. Hơn nữa, chúng ta không nên quá rập khuôn chọn cùng một kiểu chỉ số để đo lường hiệu quả chiến dịch, hoặc chỉ nhìn chiến dịch qua một vài chỉ số. Thay vào đó hãy phân tích kỹ tính chất của chiến dịch để đưa ra những số liệu đáng giá nhất.”

Bà cho biết sự hiệu quả của chiến dịch tại Dell được phân tích bằng rất nhiều chỉ số khác nhau, bao gồm cả những chỉ số công ty tự đề xuất ra để phù hợp với tính chất của từng chiến dịch, có thể kể đến như ROI (tỷ suất hoàn vốn), chi phí phát triển lượng khách hàng, sức khỏe thương hiệu (brand health), mức độ tương tác (engagement) và sự quan tâm của khách hàng (attention).

Nguồn: Marketing Week và Ads VN

Xem thêm: 

Học được gì ở lần đầu làm ở Unicorn?

Sales Content và Marketing Content - Ranh giới nào cho các nhà sáng tạo nội dung?

Kinh nghiệm kiểm tra chất lượng SEO của một Website hiệu quả và nhanh chóng

 

← Bài trước Bài sau →