5 cách xây dựng danh sách email chất lượng

Xây dựng một danh sách email lớn với những thông tin liên hệ chất lượng là điều cần thiết để tạo nên những chiến dịch email marketing hiệu quả, gia tăng doanh số.

Có rất nhiều cách khác nhau để xây dựng và phân loại tập khách hàng trong danh sách email. Mọi người có thể tham khảo 5 chiến lược tốt nhất này để nhanh chóng xây dựng một danh sách email hoàn chỉnh cho mình.

1. Thu thập email trên trang web của bạn

Mọi người sử dụng trang web của mình như một công cụ thu thập email. Có rất nhiều cách để thực hiện việc đăng ký: Floating form, popup có calls-to-action (CTA) là những cách phổ biến nhất để thu thập địa chỉ email trên web.

Floating form luôn “trôi nổi” theo người xem phía góc dưới bên phải màn hình để đảm bảo rằng họ luôn có thể thấy form và CTA dễ dàng mà không khó chịu. Pop up khuyến khích đăng ký để nhận tin, tài liệu qua email, tuy người dùng không thích nhưng lại khá hiệu quả. Đặt CTA ở cuối nội dung là cách hay để kết nối với người dùng tương tác và xây dựng một cơ sở dữ liệu có chất lượng.

2. Yêu cầu đăng ký để nhận được lợi ích

Nội dung có yêu cầu đăng ký chỉ được tiếp cận sau khi đã cung cấp thông tin như tên và email. Nội dung giá trị cao như ebook, hướng dẫn, bài học, báo… thường sẽ bị hạn chế để thu hút người xem. Đây được xem như lead magnet, có thể thành công nếu giá trị bạn cung cấp đủ chất lượng

3. Tận dụng mạng xã hội

Bản chất của mạng xã hội khá tương đồng với email vì có sẵn đối tượng hứng thú với nội dung truyền tải và có kết nối với doanh nghiệp. Hãy biến những người theo dõi doanh nghiệp trên mạng xã hội thành danh sách người dùng chất lượng cao dễ dàng chuyển đổi thành người đăng ký nhận tin qua email. Bạn có thể tiếp cận theo phương thức tự nhiên hoặc trả phí.

  • Phương thức tự nhiên:

Các kỹ thuật social media miễn phí dùng để thu thập email bao gồm cài đặt CTA, đường link trong Facebook, Instagram, hay nút đăng ký (như của Facebook). Ngoài ra, có thể đề nghị người theo dõi đăng ký thông qua một bài viết trên news feed hay stories, bạn có thể ghim nó lên đầu trang hoặc cài đặt thành highlight trong hồ sơ cá nhân của mình.

  • Phương thức trả phí:

Các công cụ trả phí trên mạng xã hội đặc biệt hữu ích trong việc tiếp cận đối tượng nằm ngoài những người theo dõi hiện có và khoanh vùng đối tượng mục tiêu cụ thể. Các bài viết được tài trợ và quảng cáo trả phí có thể được tối ưu hoá một cách cụ thể để tạo ra khách hàng tiềm năng.

4. Thu thập email tại các sự kiện

Những sự kiện như hội chợ thương mại, hội thảo hay các buổi công bố, ra mắt là cơ hội rất tốt để thu thập địa chỉ email từ những khách hàng tiềm năng cao. Bạn cũng sẽ có cơ hội xây dựng các mối quan hệ với khách hàng trực tiếp trước khi tiếp cận họ bằng email.

Ngoài ra để thu thập email tại chỗ có thể tổ chức một cuộc thi hay tặng quà. Tạo động lực bằng cách đưa ra một giải thưởng hay phần thưởng khi đăng ký thông tin nhưng đối tượng tham gia và giải thưởng phải phù hợp với doanh nghiệp.

5. Phát triển cơ sở dữ liệu email sẵn có

Nếu đã có sẵn một cơ sở dữ liệu dù nhiều hay ít thì hãy tận dụng tất cả đối tượng tiềm năng đó vì chúng có thể giúp phát triển thêm danh sách email đăng ký.

  • Khuyến khích người dùng chia sẻ

Có thể tạo động lực thúc đẩy khách hàng bằng những giải thưởng, chiết khấu hay sản phẩm miễn phí nếu họ chia sẻ với bạn bè. Tuy nhiên phải đảm bảo chúng phù hợp với nhãn hàng để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn thay vì chỉ cần tăng về mặt số lượng.

  • Thường xuyên cập nhật danh sách email

Hãy xoá những địa chỉ không cần thiết: người đã chuyển việc, thay đổi email, thêm doanh nghiệp vào danh sách email rác hay không còn quan tâm nữa. Những email có chất lượng thấp này có thể làm sai lệch báo cáo và dẫn đến những chiến lược sai lầm, vì vậy việc sàng lọc rất quan trọng.

Nguồn: mangoads.vn

Xem thêm:

Gợi ý cách tối ưu độ dài Content trong Email Marketing

Những sai lầm phổ biến trong Email Marketing

Email Marketing - Viết sao cho chuyển đổi cao?

← Bài trước Bài sau →