Tự thiết kế ảnh cho một bài content! tại sao không?

Mọi người có thể tham gia vào group DIGECOM- TỰ HỌC DIGITAL ECOMMERCE để theo dõi nhiều bài viết về chủ đề này hơn nhé.

Bài viết không hướng bạn trở thành một designer chuyên nghiệp, bài viết chỉ chia sẻ những kiến thức có thể giúp ích cho bạn trong con đường trở thành một người viết content có thể tạo ra được một bức ảnh phù hợp với bài content của mình!

Thay vì copy một hình ảnh nào đó trên mạng cho phù hợp với bài content của mình thì tại sao chúng ta không thử tự tạo ra nó?

Một bài content hay thường sẽ đi kèm với một hình ảnh đẹp có thể thu hút được nhiều người đọc hơn. Hình ảnh trong mỗi bài content như một nội dung ngắn gọn hoặc đơn giản chỉ là một dòng “tít” lôi kéo người đọc đến với bài viết của bạn. Như vậy có thể nói thiết kế một tấm ảnh đẹp cũng là một phần quan trọng của một bài content.

Sử dụng Canva

Ảnh có chứa văn bản

Mô tả được tạo tự động

Với những bạn Content Writers muốn tự thiết kế một hình ảnh bắt mắt nhưng chưa có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm thiết kế ảnh chuyên nghiệp như Photoshop hay Ai thì việc đơn giản nhất là sử dụng Canva. Trong Canva có sẵn các template tuyệt đẹp theo từng mục khác nhau như Presentations, Social Media, Video, Print Product,... Hơn nữa với những ai sử dụng Canva sẽ không cần phải quan tâm tới kích thước của hình ảnh là bao nhiêu!!! Vì đã có sẵn các template chuẩn kích thước rồi (muốn đổi kích thước của một design có sẵn thì chỉ cần chọn resize là được, muốn tạo một design với kích thước tùy ý thì chọn create a design). Việc của chúng ta bây giờ là di chuyển các icon, các text sao cho phù hợp (với mình nó giống như làm việc trên powerpoint vậy đó).

Có một vài các tips nhỏ dành cho các bạn dùng Canva để làm sao thiết kế một hình ảnh cho đẹp và bắt mắt:

  • Nếu bạn vẫn còn là sinh viên thì nên sử dụng tài khoản .edu của nhà trường cấp để có được sử dụng bản canva “pro”
  • Canva là một công cụ tách background rất “đỉnh”, hãy tận dụng điều đó (click vào hình ảnh, chọn Edit Image và chọn Background Remover là xong)
  • Với template, elements các bạn nên search bằng tiếng anh để ra kết quả chuẩn nhất.
  • Với font chữ thì thông thường các font chữ trên Canva đều không được Việt hoá, muốn có được các font chữ Việt hoá thì việc của bạn là gõ “vietnamese” hoặc “vietnam” vào mục search text, Canva đề xuất các font chữ Việt hoá cho các bạn sử dụng.
  • Hãy biến tấu phần Text trở nên bắt mắt hơn bằng cách ấn chọn Effects
  • Với mục download thì mình khuyên mọi người nên kéo size x 3 và quality là 100 thì độ nét của ảnh sẽ được là tối đa nhất
  • Chúng ta cũng có thể share design trên Canva cho người khác để họ cũng có thể chỉnh sửa bằng cách ấn vào mục Share chọn Link shared publicity, chọn anyone with the link và copy link đó thôi.

Dùng Photoshop, Ai cơ bản (sử dụng các template có sẵn)

Với các bạn có một chút biết dùng Photoshop hay Ai thì có thể tham khảo các bộ template trên các web như: freepik, shutterstock, 123rf, elements.envato, lovepik,... tải chúng về và có thể tùy chỉnh theo ý muốn.

Chủ yếu các nền tảng mình kể trên thì các tài nguyên của nó cần phải được trả phí theo tháng, theo năm thì mới có thể tải về và sử dụng được (vẫn có các nguồn tài nguyên miễn phí nhưng ta vẫn hay biết cái gì trả phí thì nó cũng giá trị hơn). Ví dụ như chúng ta chỉ có nhu cầu tải các ảnh đơn lẻ (có trả phí) từ các trang web trên thì có được không?

Câu trả lời của mình là CÓ. Thay vì phải phí theo tháng nhưng không có nhu cầu sử dụng nhiều như vậy thì sẽ rất lãng phí, các bạn hãy sử dụng trang web gethinh.com. Chúng ta chỉ cần dán link hình mình muốn tải và mua chúng trên web với giá chỉ dưới 4k/hình (cần phải nạp trước 20k), theo mình thì đây mà một mức giá mà bất cứ ai cũng có thể tiếp cận được.

Đương nhiên là nếu muốn học để trở nên “pro” hơn trong công cuộc thiết kế này thì đơn giản là tham gia các khóa học ngắn hạn (có rất nhiều trên mạng nhưng chúng ta nên chọn những nơi có uy tín, học offline để có được chất lượng tốt nhất).

Nguồn: Phạm Thanh Kiều

Xem thêm: 

Mình tự học Canva như thế nào?

6 Ý Tưởng Làm Content Nhân Dịp Sao Thuỷ Nghịch Hành

5 yếu tố trong content quan trọng hơn số từ

Tags: content
← Bài trước Bài sau →