Tận dụng Traffic để thu lead hiệu quả

Chắc hẳn các bạn marketer luôn tìm kiếm cách tối ưu website để gia tăng traffic thu về lead chất lượng. Với kinh nghiệm thực chiến mình xin chia sẻ một số cách mình hay sử dụng trong các chiến dịch để tăng traffic thu lead về.

1. CHAT BOT & LIVE CHAT

Đầu tiên là chat bot và live chat. Chúng giúp khách hàng tương tác dễ dàng hơn, có thể tương tác trực tiếp với mình. Nhờ vậy có thể tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ và bán hàng được. Tuy nhiên nếu đặt live chat ở quá nhiều trang sẽ khiến khách hàng khó chịu, thông thường mình chỉ đặt ở trang chủ và trang sản phẩm.

2. NỘI DUNG DOWNLOAD

Tạo ra giá trị cho khách hàng chính là cách hay nhất để thu thập data khách hàng. Mình hay đính kèm link tải ebook, nhận demo, hoặc mọi người có thể cho download tài liệu hướng dẫn, voucher, quà tặng...

Đây chính là xuất phát điểm bởi các nguồn tài nguyên được khách hàng download sẽ không giúp mọi người ra sales ngay lập tức nhưng nếu khách hàng tải nội dung đồng nghĩa với việc họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mọi người và có thể nuôi dưỡng từ từ.

3. CTA THÔNG MINH

CTA nên nổi bật, độc đáo và phù hợp với từng nội dung khác nhau trên website. CTA phải show đúng content, cho đúng người, đúng thời điểm. CTA cần thay đổi tùy theo khán giả đang nhìn nó. Thay vì dùng 1 CTA cố định, mọi người có thể tạo nhiều CTA cho nhiều phân khúc khác nhau.

4. NUÔI DƯỠNG LEAD ĐI QUA WORKFLOW

Có lead không có nghĩa là ra sales, vì vậy phải bỏ công chăm sóc lead để họ đi sâu xuống phễu bán hàng. Theo nghiên cứu từ Forrester Research, những công ty biết nuôi lead cho thấy có hơn 50% “lead sắp chốt” hơn những công ty không chăm ở mức chi phí thấp hơn 33%.

Mục tiêu mà mọi người cần hướng đến là đưa lead đi qua phễu bán hàng để tới được vị trí họ sẵn sàng mua. Email tự động có thể giúp quá trình này nhanh chóng hơn, mình thì sử dụng Mautic bởi tính năng email marketing được tự động hóa cao và phù hợp với doanh nghiệp vừa, nhỏ.

5. FORM

Form giúp khai thác thông tin khách hàng hiệu quả, chứa các chi tiết và thông tin cần thiết về người đăng ký. Mọi người nên đặt form ở các trang nhiều traffic, mọi người có thể tham khảo Google Analytics để biết trang nào nhiều traffic. Ngoài ra cần chú ý đến vị trí đặt form để được nhìn thấy nhiều nhất.

6. TESTIMONIAL VỀ DỰ ÁN & ĐÁNH GIÁ TỪ NGƯỜI DÙNG

Theo TrustPilot, 92% người tiêu dùng nói rằng quyết định mua bị ảnh hưởng bởi các đánh giá online. 72% người tiêu dùng sẽ mua sau khi đọc đánh giá tích cực. 88% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá như lời khuyên họ nhận từ bạn bè mình. Ngoài ra, website còn là chỗ để khoe sản phẩm/dịch vụ, vì vậy mọi người hãy chia sẻ các thông tin về dự án hoặc thành quả đạt được và đánh giá từ các khách hàng cũ.

7. POP-UPS

Mình sử dụng pop-up để thu thập thông tin khách hàng khi truy cập website bằng nhiều cách khác nhau như đăng ký nhận ebook, đăng ký nhận hỗ trợ sản phẩm… Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình là không được dùng pop-up quá sớm khi vào trang và không dùng pop-up trên mọi trang. Cần có thời gian để khách hàng đọc thông tin trên website mới quyết định có điền thông tin vào pop-up hay không, ngoài ra sẽ chẳng ai muốn pop-up xuất hiện to tướng ngay khi vừa vào website mà chưa xem được gì hữu ích.

8. TEST LIÊN TỤC GIA TĂNG LEAD

Đây chỉ là một mẹo mình chia sẻ thêm. A/B testing giúp so sánh 2 phiên bản để tìm phiên bản hiệu quả hơn. Đây là phương pháp rất hiệu quả thường được dùng để tăng CTR. Mọi người có thể thử test các tính năng đơn giản kể trên như CTA, bố cục trang web, hình ảnh và các loại nội dung khác.

Nguồn: Lê Liêm

← Bài trước Bài sau →