Tầm quan trọng của dashboard reporting quản lý

Bài viết được chia sẻ bởi anh Ny Huỳnh - Cựu consultant tại A1digihub, hiện là Data Analyst tại Mykingdom, có nhiều kinh nghiệm về SQL/Power Bi/Data studio và hiểu về cách xây dựng Data report. Dự kiến tháng 11 này, Anh Ny Huỳnh có hợp tác với A1demy mở khóa học Data Course, ai quan tâm có thể liên hệ Nguyễn Thị Thanh Thảo để đăng ký nha.

Nội dung bài viết như sau, mời mọi người cùng đọc nhé:

Bạn là CEO/ Manager?

Bạn có đang làm việc theo cảm tính?

Bạn có đang đo lường được hiệu suất công việc?

Bạn có đang đưa ra những quyết định đúng đắn?

Bạn có đánh giá chính xác năng lực của từng nhân viên trong công ty?

Mọi thứ sẽ rõ ràng hơn với 1 dashboard reporting quản lý

Reporting là một quá trình liên tục và cần được đưa vào thói quen hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Bạn càng minh bạch càng tốt, vì điều này sẽ giúp hiểu được hiệu suất của Marketing, xác định những gì bạn có thể làm để cải thiện.

1. Less manual work, more analysis

Hiệu quả hoạt động Sale

( Đừng làm thủ công, hãy phân tích nhiều hơn)

Sử dụng tối thiểu 20% nỗ lực để cập nhật dữ liệu và tối đa 80% thời gian trong phân tích dữ liệu! Đây là quy tắc 80-20”. Nguồn cấp dữ liệu trực tiếp hoặc gần như tự động cập nhật – tiết kiệm thời gian trích xuất dữ liệu để làm việc.

Tập hợp dữ liệu từ càng nhiều kênh / công cụ có sẵn để có được hình ảnh chi tiết về tình huống càng tốt. Ví dụ:  email, display, social, web và dữ liệu bán hàng ở một nơi cho phép xem toàn bộ trải nghiệm người dùng để tối ưu hóa.”

Bài viết liên quan: RECAP KHÓA HỌC DATA do A1demy tổ chức·

2. Keep your data clean

( Luôn làm sạch dữ liệu)

Các báo cáo và phân tích của bạn sẽ chỉ tốt khi có dữ liệu chắc chắn và đáng tin cậy ngay từ đầu. loại bỏ dữ liệu rác hoặc dữ liệu không mong muốn là việc cần làm đầu tiên

3. Make it actionable

Tổng quan hiệu quả hoạt động của công ty

( Biến dữ liệu thành hành động)

Một phần lớn của quá trình báo cáo là biến những hiểu biết sâu sắc thành hành động.

Xây dựng các trang báo cáo cụ thể cho các hoạt động , tập trung vào các số liệu hiệu suất chính”. Mỗi Tab, hoặc graph/chart có thể gắn liền với một hành động giúp tăng hiệu suất . Có quá nhiều Dashboards sẽ khiến chúng ta không biết phải làm gì tiếp theo.”

Dù là Sếp hay Client đều đưa ra quyết định tốt hơn khi  có dữ liệu phù hợp. Họ cần nắm được giá trị của các khoản đầu tư marketing để đưa ra các quyết định tiếp theo. Báo cáo phải đáp ứng nhu cầu hiểu biết của họ trong khi đơn giản hóa việc thu thập, tổng hợp, tính toán và dự báo.”

4. Put it in your calendar

Tình hình hoạt động vận đơn

( Lên lịch cho việc báo cáo)

Báo cáo là một nhiệm vụ đã và đang diễn ra hàng ngày. Nó nên được đưa vào lịch trình thường xuyên của bạn và bạn cần phát triển các quy trình làm cho nó thành một thói quen.

Các Marketer * Cần biến báo cáo thành một phần của quy trình thông thường của họ. Hãy tự hỏi: Làm thế nào dữ liệu tôi có đã có thể giải quyết những vấn đề hoặc trả lời được một số câu hỏi? Phát triển một câu hỏi cụ thể và thiết kế một giải pháp xung quanh vấn đề đó với dữ liệu

Phản hồi hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng; luôn luôn nói về những kết quả mà nhìn thấy và liệu các giả thuyết có được đáp ứng hay không. Những gì chúng ta đã mong đợi để xem những con số làm gì? Chúng ta nên làm gì tiếp theo, và thành công sẽ như thế nào?

Bài viết liên quan: Vì sao ai rồi cũng phải làm data?

5. Justify every decision

Tình hình vận đơn theo Team Sales

Biện minh cho mọi quyết định bằng cách sử dụng dữ liệu thay vì dựa trên ý kiến.

6. Make yourself accountable – that means money

(Có Trách Nhiệm – Là có Tiền)

Vào cuối ngày, tất cả các Marketer phải có trách nhiệm cho sự tăng trưởng. Trách nhiệm đó được thể hiện thông qua báo cáo marketing, truyền đạt hiệu suất của bạn và cho thấy rằng những gì bạn làm được là có giá trị.

Cho phép tất cả các bên liên quan truy cập vào Dashboard và Report cập nhật trong thời gian thực cung cấp sự minh bạch cho mọi người cùng tham gia và củng cố các Marketer trách nhiệm khi có kết quả. Thông thường, những kết quả đó có nghĩa là sự tăng trưởng có thể được đo lường trên bảng cân đối.

 

← Bài trước Bài sau →