REVIEW SÁCH TỪ NÔNG THÔN ĐẾN TRIỆU ĐÔ - PHẦN 1

Cuộc đời ta thường thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc. Lật từng trang sách “Từ Nông Thôn Đến Triệu Đô” của tác giả Lê Anh Tuấn, bạn sẽ giống như đang đi cùng tác giả trên chuyến hành trình kinh doanh rực lửa. Mà ở đó, mỗi Case-study là một câu chuyện, một con người, dù không được gặp trực tiếp nhưng bạn vẫn có được trải nghiệm chân thực nhất qua lời dẫn dắt của tác giả. Từ đó rút ra bài học kinh doanh cho riêng mình.

SÁCH CÓ GÌ HAY MÀ NHIỀU BOSS REVIEW THẾ? 

“Từ Nông Thôn Đến Triệu Đô” là một quyển sách kinh tế “đắt giá” dành cho các doanh nhân, người khởi nghiệp hay những bạn trẻ có hoài bão lớn. Sách bao gồm hơn 100 Case-study tiêu biểu về những gương mặt sáng giá trong “làng” kinh doanh.

Họ đã áp dụng kiến thức gì, công nghệ gì và xây dựng nền tảng cho mô hình kinh doanh của mình như thế nào? 

Và các “sếp” đã đón nhận quyển sách với tâm thế ra sao? Hãy cùng A1Demy điểm qua những lời nhận xét quý báu của các sếp nhé!

Trần Thịnh Lâm (Founder ATP Land): Cuốn sách tạo cảm hứng để chúng ta build các “game” triệu đô

REVIEW SÁCH

Đây là lần thứ 2 mình đọc cuốn sách này, trước đó là đọc file ebook. Lần này được trực tiếp tác giả sách ghé qua tặng sách, bản in mới “ra lò” cách đây 10 ngày. Ngồi cafe trò chuyện thì cảm nhận anh Tuấn (tác giả) rất tâm huyết với cuốn sách đầu tay này.

Sách giấy đọc bao giờ cũng “phê” hơn rất nhiều so với ebook. Trong này có hơn 50 case lớn nhỏ rất gần gũi với anh em khởi nghiệp & kinh doanh online. Không kiểu “xa vời” & khó “MÔ PHỎNG” như các case quá lớn mà chúng ta vẫn thường hay được đọc trong những cuốn sách nổi tiếng khác.

Nội dung chân thật, gần gũi, cách HÀNH VĂN của a Tuấn đọc “rất mượt”. Mình là người đã đọc qua cả nghìn cuốn sách rồi nhưng vẫn có lời khen ngợi dành cho cuốn “Từ Nông Thôn Đến Triệu Đô” này. (Thật 100%, không phải PR gì đâu nhé!).

Thay vì tốn 50-100 buổi đi cafe, gặp gỡ các chủ doanh nghiệp để học hỏi kinh nghiệm (mà thực tế cũng khó có thể được gặp). Thì tác giả đã thay chúng ta làm điều đó & chia sẻ lại chi tiết trong cuốn sách này. Đọc các cuốn sách như này giúp anh em tiết kiệm rất nhiều thời gian & chi phí cho chuyện học tập.

Gặp đúng người phù hợp, ứng dụng 1 keys nào đó đôi lúc sẽ giúp anh em tạo ra các case triệu đô mới trong tương lai. Và biết đâu anh em sẽ là người xuất hiện trong cuốn tập 2, tập 3,... của tác giả.

Đỗ Việt Nam (Cofounder – Japas): Hành trình của “Chuyển đổi số” trong thời đại dịch

review

Dành buổi sáng chủ nhật đọc cuốn sách "Từ Nông Thôn Đến Triệu Đô" của tác giả Tuấn Anh Lê đã bỏ bao công sức đi kết nối và lược sử lại hành trình 15 năm thương mại điện tử Việt Nam. Qua cuốn sách người đọc sẽ có cơ hội cảm nhận về hành trình của "Chuyển Đổi Số" từ khóa được nhắc đến nhiều trong giai đoạn khi cả thế giới đối mặt với đại dịch.

Với 26 tấm gương ở nhiều mảng kinh doanh khác nhau từ F&B, Thời trang, Công Nghệ, Mỹ Phẩm, Dịch Vụ,..  hay đến 1 sản phẩm rất đơn giản nhưng thiết thực như Giấy Vệ Sinh của Mai Quoc Binh với bao nhiêu sự tỉ mỉ để xây nên 1 đế chế Thegioigiay với rào cản đủ lớn trong ngành. Với mình họ là những tấm gương để những anh chị em nào muốn Startup hay đang làm Business có thể học hỏi để mượn được 1 phần Be của họ để ánh xạ vào bức tranh kinh doanh của các bạn.

Võ Đăng Khoa (COO - Getfly CRM): Tìm thấy được nhiều gương mặt thân quen trong sách

review

Từ nông thôn đến triệu đô - Lược sử 15 năm thương mại điện tử Việt Nam

Vì sao cuốn sách lại có tên như vậy ?! Vì tất cả là những câu chuyện thực tế ở VN, do chính tác giả chứng kiến, phỏng vấn và đúc kết. Có số liệu, dẫn chứng và hình ảnh cụ thể được chia sẻ bởi chính người trong cuộc, phơi bày những sự thật trần trụi của khởi nghiệp, giúp người đọc hiểu trọn vẹn và thêm ý tưởng phát triển cho mình.

Chúng ta sẽ tìm thấy nhiều gương mặt thân quen (mình quen gần hết 😆), nhiều cơ hội từng bỏ lỡ hay cả những tâm tư của một thời chưa xa. Tất cả sẽ là động lực, cảm hứng để nắm bắt lấy những vận hội mà kỉ nguyên số sẽ mang lại trong 10 năm tới.

KẾT

Gấp lại trang sách, các sếp có lẽ đã ấp ủ được rất nhiều dự định và hướng đi mới cho tương lai của doanh nghiệp mình. Những lời nhận xét quý báu, không những chứa đựng được những kiến thức đắt giá mà các sếp muốn lan tỏa đến người đọc trẻ. Mà còn là những đóng góp chân thành muốn gửi đến tác giả để tác giả ngày càng hoàn thiện hơn cho những cuốn sách sau này.

XEM TIẾP PHẦN 2https://a1grow.com/blogs/news/review-sach-tu-nong-thon-den-trieu-do-phan-2

 

Tags: Sách review
← Bài trước