Lời khuyên để trở thành một Dropshipper tốt hơn trong năm 2022

Anh Hà Nhất Anh - CEO of Anhstein MMO, anh có hơn 3 năm kinh nghiệm thực chiến bán hàng và vận hành KDOL tại 8 thị trường Đông Nam Á (trừ Singapore, Brunei và Đông Timo), Ấn Độ và Nigeria. Full-time Underground MMO. Kết hợp với 1 nhóm các anh em MMO thành lập Devas Global Business Network – Giải pháp vận hành COD quốc tế cho anh em chạy digital marketing tại Việt Nam. 

Nghiên cứu, Nghiên cứu, và Nghiên cứu! (Nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ)

Nhiều bạn sẽ rất vội vã trong việc bắt đầu một mô hình kinh doanh mới, đặc biệt khi nó là một thứ gì đó rất thú vị và hay ho như mô hình dropshipping (cái gì mới mà chẳng hay, mà chẳng muốn lao vào ngay. Ví dụ: người yêu mới, xe mới, điện thoại mới …). Nhưng nếu bỏ qua hay làm hời hợt cái khâu nghiên cứu này, bạn sẽ bị mất rất nhiều tiền và khiến cho những người khác giàu lên nhanh chóng (như Mark Xoăn, người sẽ không ngần ngại lấy tiền từ quảng cáo của bạn).

Vì vậy, trước khi bắt đầu cho lên ads test sản phẩm đầu tiên bạn nhìn thấy trên Aliexpress, có một vài thông tin bạn thực sự cần biết về việc nghiên cứu sản phẩm:

  • Ai đó đã đang bán sản phẩm “nhìn-có-vẻ-tiềm-năng” mà bạn vừa tìm thấy trên Aliexpress - Cơ hội để bạn có thể tìm thấy sản phẩm trên Aliexpress mà không ai khác đã thử dropshipping là rất thấp. Và thậm chí còn khó hơn đối với các sản phẩm trong những ngách phổ biến như Pets, Outdoor, Electronics, v.v. Điều này có nghĩa là sản phẩm mà bạn chắc chắn 100% sẽ “bùng nổ”, khả năng cao là nó sẽ chỉ làm “nổ toang hoác” túi tiền của bạn thôi …

  • Việc bán những sản phẩm đã bán sẽ luôn dễ dàng hơn, bạn chỉ cần thêm thắt một vài ý tưởng của bạn vào sản phẩm đó – Việc nhảy vào bán cùng một sản phẩm đang được bán tốt là cách tốt nhất để bạn có thể kiếm tiền tiền từ dropshipping. Bạn đã biết sản phẩm đang được bán tốt và khách hàng đang mua sản phẩm đó, vì vậy tất cả những gì bạn cần là marketing lại sản phẩm và bạn cũng có thể thu lại lợi nhuận từ chính sản phẩm đó. Tạo ra các quảng cáo mới, nhắm mục tiêu tới các đối tượng khác nhau và cung cấp ưu đãi tốt hơn chỉ là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để bán một sản phẩm đã và đang bán chạy.

  • Việc chỉ tìm kiếm sản phẩm trên Aliexpress đối với mình không thực sự là một “research” - Bạn phải tìm hiểu đào sâu hơn thế nữa và tìm mọi thứ có thể về sản phẩm mà bạn muốn bán. Những thứ bạn cần research thêm như là các bài quảng cáo trước đây chạy sản phẩm đó trên Facebook để xem nó hoạt động tốt như thế nào đối với những người bán khác, Các cửa hàng thực tế đang bán sản phẩm đó, Các đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm đến sản phẩm đó cũng như nhiều nội dung khác sẽ giúp bạn quyết định xem sản phẩm của bạn có thực sự đáng bán hay không.

  • Không phải lúc nào cũng là lỗi của sản phẩm (mặc dù có vài sản phẩm nát thật) - Có thể có nhiều lý do để giải thích tại sao sản phẩm bạn đang dropshipping lại không đạt được nhiều lợi nhuận như cách bạn muốn. Từ những quảng cáo hoạt động kém hay chỉ là do thời điểm không tốt (bạn đen), không phải lúc nào đó cũng là lỗi của sản phẩm mà bạn chọn. Và để bạn hiểu được điều gì đã xảy ra, bạn sẽ cần phải có kinh nghiệm mà bạn sẽ rất khó có thể có nếu như bạn là một người mới chơi dropshipping. Vì vậy, nếu bạn chưa quen với thế giới dropshipping, mình khuyên bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm hơn giúp đỡ (nếu ngta có thời gian) HOẶC tốt hơn nữa là bỏ tiền ra mà đi học (kiến thức FREE thì trên mạng nhiều lắm, nhưng bỏ tiền ra học thì chỉ số hành động sẽ cao hơn là học FREE).

Nghiên cứu là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào, không chỉ đối với dropshipping. Bạn thử nghĩ xem, nếu như bạn là một doanh nghiệp offline truyền thống, bạn sẽ dành ra bao nhiêu thời gian và tiền bạc cho cái việc nghiên cứu này? Chắc chắn là sẽ nhiều hơn rất nhiều so với khi bạn làm theo mô hình dropship đúng ko? SAI --> vì mô hình dropship cũng chả khác gì 1 mô hình truyền thống cả, khác mỗi cái là bạn ko cần bỏ tiền ra thuê nhà, thuê nhân viên, nhập hàng về trước để bán; còn các cái khác nó cũng thế cả.

Vì vậy, hãy dành thời gian và từ từ nếu bạn muốn có cơ hội thực sự với dropshipping, còn không thì như mình chia sẻ ở trên, bạn chỉ làm béo cho Mark Xoăn hay Tiktok hay Google hay bất kì một thằng platform nào khác mà thôi

Nguồn: Anh Hà Nhất Anh

Xem thêm:

Lời khuyên để trở thành một Dropshipper tốt hơn trong năm 2022 (Tiếp)

Tags: dropship
← Bài trước Bài sau →