Google ngừng hoạt động Universal Analytics vào năm 2023

Mọi người có thể tham gia vào group DIGECOM- TỰ HỌC DIGITAL ECOMMERCE để theo dõi nhiều bài viết về chủ đề này hơn nhé.

Google thông báo kế hoạch ngừng sử dụng thế hệ trước của Google Analytics, được gọi là Universal Analytics, vào tháng 7 năm 2023.

Google đã sẵn sàng ngừng sử dụng Universal Analytics, là phiên bản chuẩn của Google Analytics trước GA4, vào giữa năm 2023 . Chính xác là 1/7/2023 là ngày Universal Analytics sẽ ngừng xử lý dữ liệu mới.

Các thuộc tính Universal Analytics 360 sẽ có thêm ba tháng xử lý dữ liệu, kết thúc vào ngày 1 tháng 10 năm 2023. Sau những ngày đó, Google Analytics 4 sẽ là giải pháp mới để theo dõi hoạt động của trang web.

Tại sao Google lại ngừng hoạt động Universal Analytics?

Universal Analytics không có khả năng cung cấp thông tin chi tiết đa nền tảng. Mặt khác, GA4 có thể đo lường dữ liệu trên các trang web và ứng dụng.

Google cho biết mô hình Universal Analytics được xây dựng trên đã trở nên lỗi thời:

“Universal Analytics được xây dựng cho một thế hệ đo lường trực tuyến được cố định trong trang web trên máy tính để bàn, các phiên hoạt động độc lập và dữ liệu dễ quan sát hơn từ cookie. Phương pháp đo lường này nhanh chóng trở nên lỗi thời. "

Bằng cách không chỉ dựa vào cookie và sử dụng mô hình dữ liệu dựa trên sự kiện, Google Analytics 4 có thể hoạt động trên nhiều nền tảng. Điều này làm cho nó trở thành một giải pháp phù hợp hơn trong tương lai.

Ngoài ra, GA4 được cho là cung cấp khả năng bảo vệ quyền riêng tư nhiều hơn, điều này ngày càng quan trọng đối với người dùng web:

“Nó giúp các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu đang phát triển và kỳ vọng của người dùng, với các biện pháp kiểm soát chi tiết và toàn diện hơn đối với việc thu thập và sử dụng dữ liệu. Quan trọng là, Google Analytics 4 cũng sẽ không còn lưu trữ địa chỉ IP nữa. Các giải pháp và kiểm soát này đặc biệt cần thiết trong bối cảnh bảo mật dữ liệu quốc tế ngày nay, nơi người dùng ngày càng mong đợi nhiều hơn các biện pháp bảo vệ và kiểm soát quyền riêng tư đối với dữ liệu của họ ”

Google Analytics 4 là tiêu chuẩn mới

GA4 được thiết kế để đáp ứng một số mục tiêu kinh doanh chính, chẳng hạn như thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc lượt cài đặt ứng dụng, tạo khách hàng tiềm năng và kết nối mức độ tương tác của khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến.

Dưới đây là một số lợi ích được cung cấp bởi GA4:

  • Thông tin chi tiết về touchpoints (các điểm tiếp xúc): Có được cái nhìn đầy đủ về vòng đời của khách hàng với mô hình đo lường không bị phân mảnh theo nền tảng hoặc được tổ chức thành các phiên độc lập.
  • Phân bổ theo hướng dữ liệu: Chỉ định phân bổ cho không chỉ nhấp chuột cuối cùng, giúp bạn hiểu các hoạt động marketing khác nhau ảnh hưởng chung đến coversations như thế nào.
  • Dữ liệu có giá trị hơn: Máy học tạo ra thông tin chi tiết mang tính dự đoán về hành vi và chuyển đổi của người dùng, tạo ra đối tượng mới có khả năng mua hàng hoặc chuyển sang sử dụng và tự động hiển thị những thông tin chi tiết quan trọng.
  • Dữ liệu hữu ích hơn: Tích hợp mở rộng với các sản phẩm khác của Google, như Google Ads, hoạt động trên toàn bộ dữ liệu ứng dụng và web kết hợp của GA4, giúp bạn dễ dàng sử dụng thông tin chi tiết của Analytics để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.
  • Được xây dựng cho doanh nghiệp: Các thuộc tính phụ và cuộn lên mới trong Analytics 360 cho phép bạn tùy chỉnh cấu trúc của các thuộc tính Google Analytics 4 của mình để đáp ứng nhu cầu quản trị dữ liệu.

Đánh dấu 2 mốc quan trọng sau trong lịch của bạn:

  • Ngày 1 tháng 7 năm 2023 : Tất cả các thuộc tính Universal Analytics chuẩn sẽ ngừng xử lý các lần truy cập mới.
  • Ngày 1 tháng 10 năm 2023 : Tất cả các thuộc tính Universal Analytics 360 sẽ ngừng xử lý các lần truy cập mới.

Dữ liệu đã xử lý trước đây trong Universal Analytics sẽ vẫn có sẵn trong ít nhất sáu tháng sau những ngày ở trên.

Nguồn: Searchenginejounal

Xem thêm:

Chiến lược SEO dựa trên Google Searche Console và Google Analytics

Hành trình kiếm tiền Google Adsense nhờ SEO lên top

Mở rộng tiếp cận khách hàng với google ads

 

← Bài trước Bài sau →