BeeCost Martket công cụ hàng đầu phân tích thị trường TMĐT Việt Nam

Anh Trần Minh Tuấn 25 tuổi - Co Founder của BeeCost, Giải nhì Nhân tài Đất Việt 2017, năm 2018 sang Nhật nghiên cứu xử lý ngôn ngữ tự nhiên và phân tích mã độc bằng deep learning - trí tuệ nhân tạo và ở lại trường làm trợ giảng bộ môn công nghệ phần mềm đồng thời thành luận án thạc sĩ. Sau đó start BeeCost cùng anh Tùng Hà - cựu kĩ sư 5 năm ở Cốc Cốc Search. 

BeeCost 1 Startup bắt đầu hoạt động từ 2019. Chuyên về phân tích dữ liệu Bigdata Ecommerce TMĐT ở Việt Nam. BeeCost có hai mảng sản phẩm chính là: 

- Trợ lý mua sắm (dành cho người mua hàng): https://beecost.vn mua sắm 1 cách thông minh và tiết kiệm hơn. 

- Phân tích thị trường - BeeCost Market (dành cho người bán): https://market.beecost.vn giúp người bán nhìn tổng quan thị trường TMĐT 

Ý tưởng thành lập BeeCost 

Ý tưởng này đến từ thời gian làm việc ở Nhật, thường hay mua sắm trên Amazon biết được công cụ giúp xem được gia trong quá khứ của bất kỳ sản phẩm nào tạo Amazon Nhật Bản. Sau khi về Việt Nam thì bắt tay làm sản phẩm MPV. 

BeeCost hoạt động dựa trên thu thập và phân tích dữ liệu của hơn 200 triệu sản phẩm mỗi ngày trên 4 sàn TMDT lớn nhất của Việt Nam. Từ đó phân tích volume thị trường chung TMĐT, kiểm tra lịch sử giá, v.v 

Công cụ Trợ lý Mua sắm BeeCost sẽ giúp người mua thấy được Lịch sử giá trong quá khứ của sản phẩm. Từ đó yên tâm mua hàng, tránh mua hớ và tìm mua được sản phẩm ở mức giá thấp nhất. Hiện tại BeeCost Extension có hơn 50k người dùng hàng tuần và website 2 triệu truy cập hàng tháng. 

Đối với doanh nghiệp, Phần mềm Phân tích thị trường BeeCost Market, dựa vào dữ liệu BigData cho phép người bán phân tích bức tranh chung của TMĐT. Từ đó nhận diện và nắm rõ số liệu của ngành, của đối thủ cạnh tranh trên sàn, doanh số của họ như thế nào. Những thông tin dữ liệu này giúp doanh nghiệp làm tốt hơn ở khâu Nghiên cứu sản phẩm và Tối ưu hoạt động kinh doanh trên sàn. 

Lợi ích BeeCost Market mang lại với khách hàng

Nghiên cứu thị trường TMĐT 

 

Theo dõi đối thủ cạnh tranh 

Các API tích hợp đang hỗ trợ 

- API Lấy danh sách sản phẩm theo bộ lọc 

- API Lấy số liệu phân tích dựa theo bộ lọc 

- API Lấy dữ liệu về số đơn, doanh số của sản phẩm 

Hiện tại sản phẩm dành cho người mua hàng, BeeCost đã mở rộng tại 11 quốc gia trong khu vực. Đội ngũ BeeCost hiện tại là 10 người chủ yếu là Engineering và Marketing. BeeCost đã trải qua Angel Round Investment và được hỗ trợ hơn $250K dịch vụ cloud của Google, Amazon, Segment. 

Nhận định về thị trường thương mại điện tử 

Theo anh Tuấn thị trường TMĐT ở Việt Nam đang còn rất là tiềm năng và phát triển rất nhanh. Website Shopee có tới 72 triệu lượt truy cập hàng tháng, ở Mobile còn nhiều hơn nữa. Ngoài ra còn có TiKi, Lazada, Điện máy xanh,... Người mua ngày càng có xu hướng dịch chuyển sang TMĐT để có dịch vụ và giá thấp hơn. Việt Nam sử dụng internet trung bình 3,1h /1 ngày theo Google báo cáo, trong đợt dịch lên tới 4,2 h. Đây là cơ hội rất lớn khi người dùng đang sử dụng rất nhiều dịch vụ trên Internet. 

Lời khuyên anh Tuấn dành cho các StartUp từ trải nghiệm của bản thân

Làm việc bằng số liệu sẽ hiệu quả hơn làm việc bằng cảm tính. Cần có bộ đô để kiểm chứng các giả thiết mình còn đang lăn tăn. Cần có tinh thần chấp nhận thất bại vì mọi thứ thay đổi rất là nhanh. và điều quan trọng không phải là đúng ngay từ đầu mà cần nhanh chóng bắt nhịp thông tin để có quyết định sớm. Nếu có định hướng sai hay không như ý muốn thì cũng cần thay đổi linh hoạt. 

Trong buổi chia sẻ, anh Tuấn gửi tặng tất cả các thành viên A1Demy sử dụng gói tài khoản riêng dùng đầy đủ tất cả các tính năng của BeeCost Market - Phân tích thị trường Ecommerce. 

Form đăng ký dùng thử BeeCost Market dành cho cộng đồng A1Demy: https://forms.gle/oqqhv7L4SRAi7Swz5 

Xem Video chia sẻ trong buổi kết nối cùng anh Tuấn để hiểu hơn về hành trình xây dựng, phát triển và các giá trị, lợi ích BeeCost mang lại trong kinh doanh TMĐT. 
YouTube: https://youtu.be/EZT3iWN57Os

Tags: BeeCost TMĐT
← Bài trước Bài sau →