XÂY DỰNG TẦM ẢNH HƯỞNG BÂY GIỜ HOẶC KHÔNG BAO GIỜ

Mình từng bế tắc trong việc suy nghĩ là phải viết và nên viết cái gì? Nhiều lúc cứ nghĩ chia sẻ như vậy nó không giống mình tí nào, ủa mình đâu phải chuyên gia hay nhà đào tạo gì đâu nhỉ. Nhưng thật ra khi thấm cái câu "Thương hiệu là cái Hiệu được Thương" mình mới hiểu là việc xây dựng hình ảnh trong mắt người khác nó không quá cao siêu hay chỉ dừng lại ở những chuyên gia những nhà đào tạo...

Từ CEO/COO, Manager, Expert đến Sale B2B, Nhân viên, Seller hay đơn giản chỉ là người bán hàng online cũng phải xây dựng thương hiệu cho mình vì nó mang lại tầm ảnh hưởng rất lớn cho cộng đồng.

Tại sao việc xây dựng tầm ảnh hưởng lại quan trọng đến vậy?

1. Sếp cũng cần tầm ảnh hưởng và đó là điều quan trọng bậc nhất mà sếp phải làm

Khách hàng của sếp sẽ là: nhân viên, đối tác, người mua, cổ đông, nhà đầu tư, chính quyền,...

Sếp biết “bán thân” được giá nhất thì nhân viên sẽ hăng say, tự giác làm việc tạo ra giá trị cao; đối tác hỗ trợ và cho chính sách tốt, cổ đông vui vẻ, không chèn ép; nhà đầu tư cảm thông yêu chiều; chính quyền cũng bớt gây khó dễ.

2. Manager: quản trị bằng cách xây dựng lòng tin và cân bằng lợi ích giữa nhiều bên

3. Sale B2B: xây dựng mối quan hệ lâu dài, bán sản phẩm có giá trị cao cần lý do đủ sức nặng và niềm tin đủ lớn.

4. Nhân viên: cần chứng minh cho sếp và đồng đội thấy được vai trò của mình. Khi mình biết xây dựng tầm ảnh hưởng, nhiều người biết đến sẽ dễ dàng tìm được môi trường làm việc tốt như mình mong muốn.

Và tất nhiên nói thì luôn dễ, thực hiện mới khó. Có rất nhiều Sếp, các anh/chị cũng bắt tay vào xây dựng tầm ảnh hưởng, THCN nhưng vẫn không hiệu quả. Vậy vấn đề do đâu?

Cùng tìm hiểu ngay: Xây Dựng Tầm Ảnh Hưởng Cho Sếp

← Bài trước Bài sau →