Từng bước vận hành thành công một chiến dịch Email Marketing ( Phần 1)

Với khoảng 269 ​​tỷ email được gửi mỗi ngày (theo Optinmonster), có rất nhiều sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người nhận. Vậy làm thế nào để triển khai một chiến dịch Email Marketing thành công? Liệu chiến lược Email Marketing của chúng ta có hoạt động hiệu quả không? 

Trong khi số email mà người đăng ký của chúng ta nhận được cũng sẽ tiếp tục tăng lên, việc học cách thực hiện Email Marketing đúng cách là điều cần thiết để bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình và thu hút sự quan tâm của họ.

Với bài viết này, bạn sẽ biết các bước cần thiết để chạy một chiến dịch Email Marketing thật hiệu quả để thu hút sự chú ý, tương tác, khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Thế nào là một chiến dịch Email Marketing?

Một chiến dịch Email Marketing là một hoặc nhiều email được gửi từ một doanh nghiệp đến một hoặc nhiều khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Một chiến dịch Email Marketing thành công sẽ khiến người nhận thực hiện hành động, tương tác với doanh nghiệp, đồng thời giúp bạn có thêm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Một trong những lợi thế lớn của Email Marketing là email vẫn được sử dụng rộng rãi. Trên thực tế, 90% người lớn và 74% thanh thiếu niên vẫn sử dụng email thường xuyên (theo Optinmonster). Điều này làm cho Email Marketing trở thành công cụ hoàn hảo để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Nhưng trước khi thực hiện một chiến dịch Email Marketing thành công, bạn phải thực hiện một số công việc chuẩn bị để thành công khi gửi email.

1. Xây dựng một danh sách email tiềm năng

Các chiến dịch Email Marketing thành công thường bắt đầu với một danh sách email các khách hàng tiềm năng quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Một trong những cách tốt nhất để xây dựng danh sách email tiềm năng là chuyển đổi khách truy cập trang web thành người đăng ký của doanh nghiệp.

Theo Optinmonster  trung bình 80% khách truy cập trang sẽ rời khỏi trang web của bạn mà không đăng ký nhận bản tin bản tin? Đó là lý do tại sao chúng ta nên sử dụng popup xuất hiện khi thoát trang để chuyển đổi những khách truy cập có ý định rời khỏi trang thành người đăng ký và khách hàng. 

Popup thoát nhắc người truy cập về một chiến dịch của doanh nghiệp vào đúng thời điểm họ sắp rời khỏi trang web. Công nghệ thông minh này có thể tăng vọt chuyển đổi của bạn.

2. Xác định mục tiêu của bạn

Tất cả các hoạt động tiếp thị tốt đều bắt đầu bằng việc thiết lập các mục tiêu và Email Marketing cũng không là ngoại lệ. Để triển khai một chiến dịch Email Marketing thành công, hãy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được. Các mục tiêu điển hình cho một chiến dịch Email Marketing bao gồm:

  • Chào đón những người đăng ký mới và nói với họ về doanh nghiệp và các giá trị của bạn để bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ.

  • Tăng cường tương tác với nội dung và doanh nghiệp của bạn, cho dù đó là quảng cáo hội thảo trên web hay nỗ lực bán hàng.

  • Nuôi dưỡng người đăng ký hiện tại bằng cách cung cấp những gì đó mà họ sẽ đánh giá cao.

  • Thu hút lại những người đăng ký nhưng chưa hoạt động.

  • Phân đoạn người đăng ký của bạn để bạn có thể gửi các chiến dịch Email Marketing được nhắm mục tiêu hơn.

Bạn cũng có thể đặt mục tiêu Email Marketing theo mục tiêu chuyển đổi của mình.

3. Hiểu các loại email

Điều quan trọng là bạn phải hiểu các loại email khác nhau mà mình có thể gửi. Chúng ta có thể nhóm chúng theo nhiều cách khác nhau, nhưng đây là ba loại email chính.

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với các email quảng cáo, nói về ưu đãi, bán hàng và quảng bá.

Tiếp theo đó là các email giữ gìn quan hệ, cung cấp cho người đăng ký những gì bạn đã hứa, như bản tin hàng tuần, quà tặng miễn phí, thông tin liên quan mà họ có thể sử dụng, v.v.

Ngoài ra còn có các email giao dịch, bao gồm:

  • Xác nhận đăng ký của người đăng ký

  • Tin nhắn chào mừng

  • Đặt hàng hoặc xác nhận mua hàng

  • Lời cảm ơn về những thay đổi đối với thông tin người đăng ký

Email giao dịch thường được kích hoạt bởi hành động của người đăng ký và liên quan đến hành động họ đã thực hiện trên trang web của bạn.

Bây giờ bạn đã biết các loại email bạn có thể gửi, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo để tạo một chiến dịch Email Marketing.

4. Hiểu đối tượng của bạn

Nếu bạn đã làm Email Marketing được một thời gian, bạn có thể sẽ biết đối tượng của mình là ai. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn sẽ phải đưa ra một số phỏng đoán có nghiên cứu để sản xuất nội dung của mình. Đừng lo lắng, bạn sẽ bắt đầu thu thập thông tin người đăng ký ngay khi bạn gửi chiến dịch đầu tiên, vì vậy trong thời gian tới, bạn sẽ có dữ liệu thực để tối ưu hơn.

Trong thời gian chờ đợi, hãy thu thập dữ liệu từ Google Analytics và mạng xã hội của bạn, chẳng hạn như dữ liệu Facebook Insights được hiển thị bên dưới:

Cả hai nguồn đều có dữ liệu về nhân khẩu học, vị trí và sở thích, cộng với một loạt các số liệu khác, sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn nhanh về khách hàng của bạn là ai và họ quan tâm đến điều gì. Đó là điểm khởi đầu tốt để tạo các chiến dịch Email Marketing thành công.

5. Sử dụng công nghệ một cách khôn ngoan

Các dịch vụ Email Marketing tốt nhất có các công cụ giúp bạn tạo ra các chiến dịch Email Marketing thành công hơn. Tìm kiếm các tính năng như:

  • Tự động hóa và tạo chiến dịch dễ dàng, bao gồm các mẫu và quy trình làm việc.

  • Tích hợp với phần mềm bạn đã sử dụng, như WordPress và OptinMonster.

  • Các cách để phân khúc đối tượng của bạn.

  • Phân tích chuyên sâu về hiệu suất chiến dịch email.

Các tính năng như tự động hóa của Mautic sẽ giúp bạn lập lịch email giao dịch, phản hồi nhanh chóng cho khách hàng, tạo và gửi email quảng cáo và tạo mối quan hệ. Đây là tất cả những cách tốt để xây dựng thành công với Email Marketing.

Tự động hóa Mautic sẽ giúp bạn tạo các chiến dịch Email Marketing thành công.

( Còn tiếp…)

Nguồn: TriggerM

← Bài trước Bài sau →