15 Cách Giúp Giảm Tình Trạng Bounce Rate

Mọi người có thể tham gia group Tăng Trưởng Thực Chiến để đọc thêm các bài viết tương tự nhé.

Biết được nguyên nhân chính xác tại sao bounce rate cao để xác định những yếu tố cần cải thiện là để tăng mức độ tương tác của người dùng, cải thiện thứ hạng trang web từ đó tạo ra nhiều doanh thu hơn.

1. Chú ý đến thời gian tải trang

Khi người dùng phải đợi quá nhiều thời gian để tải trang, điều đó tạo ra trải nghiệm người dùng cực kỳ kém đặc biệt khi người dùng sử dụng mobile để duyệt web.

2. Thêm chức năng Search trên trang web

Một số trang web bỏ qua việc thêm chức năng tìm kiếm trên trang web hoặc làm cho nó khó thấy.

Nếu người dùng đang tìm kiếm một thứ gì đó cụ thể mà họ không thấy ngay trên trang, thì đây là một công cụ cực kỳ hữu ích mà họ có thể sử dụng để tìm kiếm thay vì có thể rời khỏi trang đó hoàn toàn.

3. Cung cấp điều hướng dễ dàng

Khi người dùng truy cập vào một trang web, họ cần có định hướng rõ ràng về nơi mà nội dung họ đang tìm kiếm xuất hiện.

Nếu điều này không được trình bày rõ ràng trong điều hướng, rất có thể người dùng sẽ thoát khỏi trang web.

4. Tập trung vào thiết kế trang web

Một thiết kế trang web tốt cũng là một tín hiệu của chất lượng . Người dùng sẽ không dành nhiều thời gian cho một trang web khó chịu, kém hấp dẫn hoặc khó tin tưởng.

Cung cấp trải nghiệm người dùng hấp dẫn bằng cách bắt đầu với một thiết kế website tuyệt vời không chỉ về tính thẩm mỹ. Đó là việc tạo ra một trải nghiệm trang web tổng thể đầy đủ chức năng, trực quan và dễ chịu.

5. Thiết bị di động luôn được ưu tiên hàng đầu

Người dùng di động thậm chí còn ít kiên nhẫn hơn người dùng desktop. Trang web phải có thiết kế đáp ứng để cung cấp cho người dùng sử dụng mobile trải nghiệm vững chắc và tuyệt vời.

6. Làm cho nội dung dễ đọc

Nội dung trên trang web phải được định dạng rõ ràng và hiệu quả. Điều này là rất quan trọng, vì không có người dùng truy cập vào trang web muốn xem các khối lớn văn bản lớn không có tổ chức.

Nếu nội dung đó được định dạng thành các khối nhỏ hơn, bao gồm các dấu đầu dòng hoặc hình ảnh/video, người dùng sẽ có thời gian hiểu nội dung và chia sẻ với người khác dễ dàng hơn nhiều.

7. Viết các đoạn văn ngắn gọn

Một trong những điều cơ bản giúp tăng khả năng đọc của một trang web là độ dài của nội dung.

Tạo nội dung bằng các đoạn văn ngắn để người dùng có thể nhanh chóng đọc nội dung trên các thiết bị di động nhỏ mà hầu hết mọi người sử dụng ngày nay khi lướt web.

8. Sử dụng nhiều loại nội dung khác nhau

Sử dụng nhiều dạng nội dung khác nhau để để thu hút người dùng truy cập trang web.

Video có thể truyền đạt một số loại thông tin (như hướng dẫn cách thực hiện) hiệu quả hơn văn bản. Hình ảnh chất lượng cao cũng có thể giúp chia nhỏ văn bản, cải thiện khả năng truyền đạt các ý tưởng lớn và giúp giảm bounce rate.

9. Hạn chế quảng cáo gây mất tập trung

Bạn nên tránh các quảng cáo gây mất tập trung. Những quảng cáo lớn khiến người dùng khó đọc nội dung có thể tạo ra trải nghiệm khó chịu cho họ.

10. Thêm CTA thuyết phục

CTA phải hiển thị rõ ràng trên trang web. Người dùng có thể xác định vị trí này trong vòng vài giây đầu tiên khi ở trên một trang.

CTA cũng phải hấp dẫn để người dùng bị lôi kéo nhấp vào nó. Màu sắc được sử dụng, phông chữ,... đều là những yếu tố có thể tạo ra tác động lớn đến việc một người có nhấp chuột vào CTA hay không.

11. Hạn chế các liên kết bị hỏng

Một số lượng lớn các liên kết bị hỏng sẽ chỉ tạo ra trải nghiệm người dùng kém, khiến họ không hài lòng và thất vọng nếu họ không thể tìm thấy nội dung họ muốn tìm.

Có một số cách khác nhau để định vị tất cả các liên kết bị hỏng trên một trang web, chẳng hạn như thông qua Google Search Console hoặc thông qua một công cụ kiểm tra trang web như Screaming Frog.

12. Tập trung vào các liên kết nội bộ

Tập trung vào việc tăng khả năng người dùng ở lại trang web bằng cách sử dụng internal links để giữ người dùng ở lại trang.

Điều này giúp người dùng dễ dàng điều hướng đến các phần của trang web mà họ đang tìm kiếm và giữ cho trải nghiệm người dùng thú vị.

13.  Tạo trang 404 hữu ích

Trang 404 phải thông báo rằng không tìm thấy trang và cũng cung cấp các trang web thay thế để người dùng điều hướng đến.

Điều này sẽ giúp giảm bounce rate bằng cách giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

14. Thường xuyên có nội dung mới

Tạo nội dung mới và nhất quán có thể cung cấp cho người dùng nhiều chủ đề khác nhau để khám phá từ đó thuyết phục mọi người truy cập và ở lại trang web.

15. Hiển thị các bằng chứng thể hiện sự tín nhiệm trang web

Người dùng truy cập luôn tìm kiếm mức độ đáng tin cậy của một trang web. Khi họ truy cập trang web của bạn, họ sẽ trải qua quá trình kiểm tra nội dung và đánh giá mức độ đáng tin cậy của nội dung.

Đây cũng là cách để giúp xây dựng uy tín và tăng sự tin tưởng với khách truy cập, bạn nên thêm các đánh giá tích cực về bất kỳ sản phẩm (dịch vụ) nào mà trang web của bạn có.

Hiển thị bất kỳ thông tin nào và đảm bảo an toàn cho trang web để giúp người dùng tin tưởng. Từ đó, trang web của bạn giảm tình trạng người dùng thoát ra.

Nguồn: Vinh Lê

 

← Bài trước Bài sau →