Sử dụng Copilot trong việc tạo hình ảnh và vẽ nhân vật AI

Bật mí cách tạo hình ảnh và vẽ nhân vật AI độc đáo, ấn tượng với Copilot. Công cụ hỗ trợ sáng tạo mạnh mẽ giúp bạn: tiết kiệm thời gian, thỏa sức sáng tạo và nâng tầm kỹ năng.

Tạo hình ảnh và nhân vật AI độc đáo, ấn tượng bằng cách sử dụng - Copilot công cụ tiên tiến giúp bạn biến ý tưởng thành hiện thực. Đối với những người mới tiếp cận AI thì Copilot là lựa chọn phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ, mang đến nhiều ứng dụng mới mẻ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả lĩnh vực sáng tạo hình ảnh và nhân vật. Một trong những công cụ AI nổi bật trong lĩnh vực này là Copilot

Trước khi bắt đầu với việc sử dụng Copilot thì mình xin cung cấp cho mọi người một số thông tin cơ bản, dễ dàng hình dung và tận dụng Copilot đúng cách.

Hiện nay Copilot được xem là nền tảng thân thiện với người dùng, đặc biệt dành cho những người mới tiếp cận AI hay những Content Creator (nhà sáng tạo nội dung).

Copilot là gì?

Copilot là một công cụ AI được phát triển bởi Microsoft, dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-4 tiên tiến. Copilot có khả năng hiểu và thực hiện các câu lệnh phức tạp, giúp người dùng tạo ra các hình ảnh và nhân vật AI độc đáo theo ý muốn.

Copilot có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau để tạo hình ảnh và nhân vật AI, bao gồm:

  • Thiết kế đồ họa: Copilot có thể giúp các nhà thiết kế tạo ra các logo, biểu tượng, banner, v.v. độc đáo và ấn tượng.

  • Nghệ thuật: Copilot có thể giúp các nghệ sĩ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật mới mẻ và sáng tạo.

  • Giải trí: Copilot có thể giúp các nhà phát triển game tạo ra các nhân vật và môi trường game sống động và chân thực.

  • Giáo dục: Copilot có thể giúp giáo viên tạo ra các bài giảng và tài liệu học tập trực quan và hấp dẫn.

Bắt đầu với Copilot như thế nào?

Trước tiên, bạn cần tạo tài khoản Copilot bằng 2 cách sau:

1. Đối với máy tính: bạn hãy truy cập trực tiếp vào đường link sau: https://copililot.microrosoftft.com/m/i/imimages/s/c/crereate trên các trình duyệt Chrome/ Edge/ Safari/ Cốc Cốc… để tạo tài khoản Microsoft và bắt đầu sử dụng

2. Đối với điện thoại: Tải ứng dụng Copilot trên CH Play hoặc Appstore. Tạo tài khoản và bắt đầu sử dụng 

Trước khi đi sâu vào chi tiết, mình có một số lưu ý bởi Copilot dành cho bạn:

  • Copilot quy định cấu trúc câu lệnh tạo hình ảnh nên bao gồm: tính từ, danh từ, động từ và phong cách

  • Ngôn ngữ: Copilot hiểu được tiếng Việt và tiếng Anh 

  • Số lượng sử dụng miễn phí: bạn sẽ có 15-30 lượt tạo ảnh miễn phí, mỗi lần tạo sẽ được 3-4 ảnh trên Copilot 

Chi tiết các bước ứng dụng Copilot trong việc tạo hình ảnh và nhân vật AI?

Để bắt đầu hình dung và sử dụng Copilot thì bạn phải biết cách hình dung ra được các bước tạo hình ảnh hay nhân vật phục vụ cho nội dung hướng đến - bước này còn được gọi là xây dựng “cấu trúc Prompt”, để dễ dàng sáng tạo ra những hình ảnh mong muốn và tiết kiệm thời gian. Việc viết để xây dựng ra 1 prompt là một kỹ năng mà bất cứ người dùng nào cũng cần có nếu muốn sáng tạo nghệ thuật từ AI. 

Bản thân mình sau khi trải nghiệm thử Copilot, đã đúc kết được cấu trúc prompt: chủ thể - môi trường - photoshop - góc ảnh… dùng khá hiệu quả, sử dụng prompt này trên Copilot giúp mình dễ dàng tạo ra hình ảnh mới với nhiều phong cách khác nhau mà vẫn giữ được độ ổn định về nội dung bố cục. 

1. Chủ thể

Nội dung hình ảnh, càng chi tiết càng tốt. Lỗi phổ biến của mọi người là không mô tả đủ chi tiết. Nhân vật trông thế nào? Kiểu tóc ra sao? Váy của nhân vật trông thế nào? Nhật vật đang làm gì? Những yếu tố này tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại đóng góp đáng kể vào hình ảnh tổng thể. Nếu bạn không chỉ định cụ thể những chi tiết này, AI sẽ tự sáng tạo ngẫu nhiên.

Bên dưới là ví dụ cụ thể trong quá trình mình sử dụng Copilot, mình yêu cầu Copilot như sau: Một em bé gái Việt Nam, búi tóc lên cao đeo băng đô nơ xanh oliu, mặc bộ váy trắng, tay cầm quả cà chua đang ở trước cửa nhà… Copilot cho ra kết quả như bên dưới: 

2. Phong cách: 

Đối với Copilot, khi đã có nội dung cụ thể, bạn hãy thêm phong cách hình ảnh. Có rất nhiều nhiều phong cách hình ảnh khác nhau, ví dụ như ảnh thật, hoạt hình, tranh vẽ,.. bạn hãy đặt phong cách lên phía trước của nội dung, điều này sẽ giúp Copilot định dạng đúng sản phẩm mà bạn mong muốn. 

Bạn có thể thử bằng câu lệnh này trên Copilot: Cartoon, Một em bé gái việt nam, búi tóc lên cao đeo băng đô nơ xanh oliu, mặc bộ váy trắng, tay cầm quả cà chua đang ở trước cửa nhà… Kết quả mình nhận được từ Copilot: 

3. Môi trường: 

Ở nền tảng AI nào cũng cần miêu tả cụ thể, Copilot cũng không ngoại lệ. Những chi tiết nhỏ xung quanh nội dung chính. Phần này không quá quan trọng, nhưng thêm chi tiết này thì khả năng ra được kết quả ưng ý cao trên Copilot. 

Cùng mình thử câu lệnh sau đây nhé: Cartoon, Một em bé gái Việt Nam, búi tóc lên cao đeo băng đô nơ xanh oliu, mặc bộ váy trắng, tay cầm quả cà chua đang ở trước cửa nhà, bên cạnh có con mèo trắng, cánh đồng lúa… 

Copilot sẽ tạo ra sản phẩm như bên dưới: 

4. Photoshop: 

Mình gọi vui là photoshop vì đây sẽ là phần hiệu ứng thêm cho hình ảnh. Mình thường chọn chia sẻ về màu sắc và chất lượng vì chỉ cần 2 yếu tố cơ bản này thôi là hình ảnh khác hẳn luôn.

Câu lệnh ví dụ trên Copilot: Cartoon, Một em bé gái Việt Nam, búi tóc lên cao đeo băng đô nơ xanh oliu, mặc bộ váy trắng, tay cầm quả cà chua đang ở trước cửa nhà, bên cạnh có con mèo trắng, cánh đồng lúa, màu pastel… Kết quả Copilot vẽ ra: 

Tất cả các bước trên mình đều sử dụng trên Copilot - mình nghĩ đây là 01 công cụ AI mạnh mẽ với nhiều ứng dụng tiềm năng trong việc tạo hình ảnh và nhân vật AI.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công cụ AI đang và đã được cập nhật và xuất hiện mới mỗi ngày. Mình nghĩ công cụ phù hợp nhất với bạn khi và chỉ khi bạn tự trải nghiệm và tìm ra đáp án. 

Cá nhân mình là người dùng đang thử sử dụng và trải nghiệm, cảm nhận Copilot thực sự phù hợp với các bạn mới như mình, các thao tác trên công cụ này không quá phức tạp. Song chỉ cần bạn chịu tư duy và xây dựng cấu trúc “prompt” cho bản thân thì mình tin chắc là khi sử dụng công cụ AI nào bạn cũng sẽ tận dụng hiệu quả. 

Tags: AI Copilot
← Bài trước Bài sau →